Bộ Ảnh Mũi Né – Phan Thiết Năm 1971

Địa danh Bình Thuận

Bộ Ảnh Mũi Né – Phan Thiết Năm 1971

Bộ ảnh Mũi Né – Phan Thiết được chụp bởi ông Gale Mattison vào năm 1971 trong cuộc chiến tranh miền Nam Việt Nam của Mỹ. Đây là một trong số ít những hình ảnh được lưu lại về nét đẹp Mũi Né – Phan Thiết xưa.

Ngày nay, Mũi Né – Phan Thiết đã thay đổi khá nhiều, trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Tuy nhiên, nhìn lại những hình ảnh này người dân Bình Thuận nói chung và người dân Mũi Né – Phan Thiết nói chung không đỗi bồi hồi, xúc động về một thời đã qua.

              Những vườn dừa ven biển rộp bóng là vẽ đẹp đặc trưng nơi đây

 Với những người dân Mũi Né – Phan Thiết đã trãi qua thời kỳ biến động của chiến tranh, thời kỳ gian khổ của đất nước. Những hình ảnh quý giá này mang lại một cảm xúc khó tả, một hoài niệm về một thời đã qua. Tuy gian khó nhưng cũng nhiều kỷ niệm đẹp.


Hình ảnh làng chài Mũi Né năm 1971 nhộn nhịp, đông đúc cũng nói lên sự trù phú mà biển mang lại cho vùng đất này. Ngày nay, Mũi Né phát triển tập trung theo hướng du lịch, Nhưng đánh bắt hải sản cũng là hoạt động quan trọng được duy trì trong nhiều thế kỷ qua. Đây dường như trở thành một nét đẹp văn hóa của mọi vùng biển Việt Nam.

Những hình ảnh khác về Mũi Né – Phan Thiết năm 1971

 

 

Nguồn sưu tầm