Bánh tráng chấm mắm ruốc Bình Thuận

Ẩm Thực - Đặc Sản

Bánh tráng chấm mắm ruốc Bình Thuận

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, Bình Thuận còn được nhắc nhiều đến các đặc sản từ biển, ví dụ như mắm. Trong các món ăn từ mắm thì không thể bỏ qua món bánh tráng nướng mắm ruốc, một món ăn vỉa hè dân dã của Bình Thuận nhưng lại gây thương nhớ rất nhiều cho những ai đã từng được thưởng thức!

Bánh tráng nướng ở đây được làm theo đúng phong cách Bình Thuận nên có hương vị đặc trưng mộc mạc, đậm mùi mắm ruốc, cắn một miếng bánh tráng bạn sẽ thấy thấm đẫm hương vị biển cả ở trong đó.

Từ những nguyên liệu dân dã dễ kiếm như thịt nạc xay, tôm khô, hành lá, trứng cút, bơ, đồ muối chua, rau răm, thêm chút mắm ruốc cuộn đều cùng nhau trong miếng bánh tráng rồi đem nướng thơm lên. Bánh tráng để làm nhất định phải là bánh tráng mè loại dày, mắm ruốc phải là mắm ruốc Bình Thuận chính gốc mới cho ra được món ăn chuẩn vị.

Căn một miếng bánh tráng nóng hổi giòn rụm, vị mè bùi bùi thơm thơm, vị mắm đậm đà đặc trưng, mùi bơ thơm lừng, vị tôm khô và thịt nạc ngọt thanh, xen chút chua dịu của nộm rau củ rồi đến cay nhẹ của lá răm. Các tầng lớp hương vị đan xen vào nhau hài hòa một cách bất ngờ khiến bạn đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Ngoài bánh tráng giòn bạn cũng có thể thử bánh tráng dẻo, các nguyên liệu bên trong cuốn thì vẫn giống như bánh tráng nướng tuy nhiên thay vì dùng bánh tráng mè loại dày thì sẽ dùng bánh tráng loại mỏng. Cắn một miếng bánh tráng dẻo dẻo dai dai, nhai thật kĩ để cảm nhận các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, đậm đà, nồng nàn biết bao như chính con người và vùng đất miền Trung đầy nắng gió.

Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thăm Phan Thiết, Bình Thuận để thưởng thức món ăn độc đáo này nhé!

(Sưu tầm)