Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

Danh lam thắng cảnh

Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

Chỉ với hơn một giờ đồng hồ chạy xe máy từ thành phố Phan Thiết là bạn đã có thể đặt chân đến với Mũi Kê Gà. Nơi đây luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những ai trót yêu vẻ đẹp hoang sơ và đầy hùng vĩ.

Nhắc đến Mũi Né người ta thường nhắc đến những bãi biển trong xanh với bờ cát dài trắng mịn. Ngoài ra còn có mũi Kê Gà với nhiều phiến đá kì lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự tò mò, hiếu kì cho du khách đến đây. Nằm không xa so với QL 1A nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Đối với những bạn ở Sài Gòn thì có thể dễ dàng đi ‘‘bụi’’ ngày cuối tuần bằng cách chạy xe máy theo QL 1A đến thị trấn Thuận Nam rồi rẽ phải là đến được mũi Kê Gà.
Từ Sài Gòn có thể dễ dàng chạy xe đến Mũi Kê Gà
Mũi Kê Gà còn khá hoang sơ và hẻo lánh nên chưa là điểm đến du lịch quen thuộc của khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên lại có rất nhiều những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi muốn đến với Mũi Kê Gà để cảm nhận bầu không khí yên bình và thăm ngọn hải đăng cổ nhất của Việt Nam.
Nét đặc trưng và nổi bật nhất của mũi Kê Gà chính là những phiến đá nằm nhấp nhô vươn ra ngoài biển cả bao la. Cái tên Mũi Kê Gà được ra đời cũng chính bởi những phiến đá ấy nhô ra ngoài biển rồi không biết thế nào chúng lại vô tình xếp thành hình dáng trông giống như một cái đầu của con gà. Người dân nơi đây thường ví von những bãi đá này như một vườn đá vươn ra ngoài biển khơi đón gió vật.
Những phiến đá nhấp nhô vươn ra biển khơi bao la
Mũi Kê Gà có tầm quan trọng trong giao thông đường biển và còn là một điểm đến du lịch vô cùng độc đáo dành cho du khách. Để đến được với mũi Kê Gà thăm ngọn hải đăng bạn cần phải đi thuyền ra Hòn Bà, rồi từ đây leo lên ngọn hải đăng để ngắm được cảnh biển bao la. Những khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né ngày một mọc lên nhiều hơn nhưng không vì thế mà mũi Kê Gà mất đi nét bình dị và hoang sơ vốn có của thiên nhiên vùng biển cùng những rặng thù dương xanh ngát và những phiến đá kì lạ.
Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà
Nếu đã đến thăm mũi Kê Gà thì bạn không nên bỏ qua Mũi Điện gần đó, nằm cách bờ chỉ không quá 500m thôi. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện này và được xây dựng và thiết kế bởi một kĩ sư người Pháp.
Những người làm nhiệm vụ canh giữ biển khơi luôn sãn sàng dùng những chiếc thuyền thúng để đưa khách du lịch đến thăm ngọn hải đăng này. Đến chạng vạng, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tấp nập của những người dân bản địa đánh bắt hải sản gần bờ, khung cảnh họp chợ dọc bờ biển vô cùng náo nhiệt. Đặc biệt hơn là  ngắm hoàng hôn nơi mũi Kê Gà sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.
Phiên chợ cá náo nhiệt với rất nhiều loại hải sản
Hải đăng Kê gà đã được trung tâm sách Kỉ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao và cổ nhất của Việt Nam. Từ xa nhìn lại, ngọn hải đăng đứng sừng sững giữa bầu trời, soi bóng xuống những vũng nước đọng lại trên bờ cát tạo nên một hình ảnh vô cùng đẹp. Bao bọc xung quanh là những khối đá lớn nhỏ mang đủ các hình thù lạ mắt. Nếu có dịp đến với Mũi Kê Gà bạn đừng bở lỡ cơ hội được hòa mình vào những phiên chợ cá sôi động và đầy màu sắc cùng những âm thanh rộn rã chào ngày mới nhé.
Mũi Kê Gà từ trên cao nhìn xuống
Mũi Kê Gà chính là địa điểm lý tưởng để cuối tuần đổi gió
Để tìm một nơi đổi gió cuối tuần, hoặc chỉ đơn giản là tìm một nơi vắng vẻ, tạm tránh xa những ồn ào nơi phố thị của cuộc sống thường nhật thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với Mũi Kê Gà?
(Sưu tầm)