Hồ Vô Cực, tiểu Bali giữa lòng đảo Phú Quý, Bình Thuận

Danh lam thắng cảnh

Hồ Vô Cực, tiểu Bali giữa lòng đảo Phú Quý, Bình Thuận

Bạn thường làm gì để tránh cái nóng oi bức của mùa hè? Khi mà điều hòa, quạt máy đã quá quen thuộc thì tại sao bạn không thử “trốn” đến một hòn đảo xinh đẹp nào đó xem sao. Đảm bảo đó sẽ là một chuyến đi mát lành vô cùng thú vị cho bạn! Và địa điểm mình muốn giới thiệu ngày hôm nay, nằm ở tít ngoài đảo Phú Quý Bình Thuận lận. Một hồ nước hình thành do đại dương mênh mông bồi đắp và được mệnh danh là “tiểu Bali” của Việt Nam, Hồ Vô Cực. Nào, mình cùng xem có gì hấp dẫn trong chuyến chu du này nhé!

1. Đảo Phú Quý và điểm nhấn hồ Vô Cực

Vẻ đẹp không thực của hô Vô Cực – Ảnh Liam Dương

Dạo gần đây, cái tên đảo Phú Quý chính là cái tên được nhiều bạn trẻ dành sự quan tâm nhất. Đặc biệt là cộng đồng thích du lịch tiết kiệm và tìm kiếm vẻ đẹp hoang sơ, rời xa chốn thị thành náo nhiệt.

Quả thật, ai đã một lần đi du lịch đảo Phú Quý đều sẽ bị chinh phục bởi sự xinh đẹp mỹ miều tựa mỹ nhân ngư của nơi đây. Ngoài ra, chào đón bạn sẽ là những địa điểm du lịch sang – xịn – mịn, được chế tạo hoàn toàn bởi đôi bàn tay của mẹ thiên nhiên. Có thể kể đến như: bãi Nhỏ – Gành Hang, núi Cao Cát, hồ cá Làng Dương, vịnh Triều Dương,… Và trong đó, bạn nhất định không thể nào bỏ qua hồ Vô Cực được.

Phải nói khó có thể tìm thấy kỳ quan nào mê đắm như Hồ Vô Cực. Đúng với tên gọi của mình, hồ là một khe nước gần khu vực Gành Hang nối thông trực tiếp với biển cả bao la. Đến đây thăm quan và khám phá, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi sự hùng vĩ bất tận của cảnh sắc nơi đây. Để rồi phải tự đặt tay lên tim mà kiềm chế lại sự xúc động vì không thể ngờ rằng Việt Nam lại có một nơi đẹp đến vậy, không hề thua kém bất kỳ nơi đâu trên thế giới cả.

2. Thời điểm nào lý tưởng để đến hồ Vô Cực đảo Phú Quý

Đã đi du lịch biển đảo thì thời điểm thích hợp nhất vẫn là mùa khô, đi hồ Vô Cực Phú Quý cũng vậy. Dù thật ra, bạn có thể đến đây bất kỳ lúc nào trong năm cũng được. Nhưng để mà có được một chuyến hành trình trọn vẹn, vui vẻ không bị gián đoạn bởi những cơn mưa thì hãy nên cân nhắc đi vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6 hằng năm. Lý do chính là được thuận lợi về mặt khí hậu, thời tiết trong xanh tắm đầy nắng vàng, đặc biệt ít mưa và không khí thì trong lành. Bạn có thể tha hồ tận hưởng mọi cảnh đẹp mà không lo lắng gì, thu về cho riêng mình những cảm nhận thú vị trong nhật ký lữ trình thì còn gì thích bằng phải không nào?

Lúc này, biển cũng khá êm đềm nên bạn nào say sóng ý sẽ giảm được nhiều sự khó chịu khi di chuyển bằng tàu, thuyền. Mọi việc sẽ trái ngược hoàn toàn nếu bạn đi Phú Quý vào mùa mưa. Không những ẩm ướt gây khó chịu mà tiết trời đôi lúc còn có thể rất lạnh. Nhất là vào tháng 10, vì thời điểm này biển thường động, sóng lớn không thích hợp và an toàn cho du lịch biển đảo đâu đó.

3. Hồ Vô Cực, tiểu Bali ngay giữa lòng đảo Phú Quý

Vẻ đẹp không điểm dừng của hồ vô cực – Ảnh Anh Đào

Hồ Vô Cực đảo Phú Quý được hình thành từ một khe nước ở khu vực Gành Hang. Cái tên Vô Cực này được nhiều du khách truyền tai nhau vì vẻ đẹp không điểm dừng của nó. Vậy tại sao lại là hồ mà không phải là khe hay rãnh? Bởi hồ Vô Cực có hình dáng tương tự như bể bơi của một khu du lịch hạng sang nằm cạnh bờ biển. Nhưng điểm thú vị là cái hồ này không hề có sự tác động nào của bàn tay con người mà hoàn toàn là do công lao của những cơn sóng “hăng say” vỗ về mỗi ngày. Nhờ vậy mà đã tạo nên một vòng những phiến đá nhỏ kết nối với nhau, trở thành vách ngăn của hồ. Không có bất kỳ hình dáng cố định nào, bạn có thể tự do dùng trí tưởng tượng của mình gán cho những phiến đá của hồ Vô Cực. Cảm giác bay bổng, thả hồn như một nghệ sĩ đích thực sẽ cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị đó.

Hồ Vô Cực luôn biết cách làm ngạc nhiên cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến nơi đây. Làn nước trong hồ xanh biếc kết hợp với màu của đá, san hô tông trầm tự nhiên đã tạo nên một điểm check-in độc lạ mà không phải nơi nào cũng có. Sự sắp đặt ngẫu nhiên của thiên nhiên đã biến những phiến đá xù xì trở nên có hồn, hòa quyện với đó là dòng nước biển xanh trong vắt. Dưới ánh nắng phản chiếu lấp lánh khiến ta như có cảm giác đặt chân lên Bali, thủ đô của vương quốc đại dương.

ạn có thể tha hồ tạo dáng, chụp những kiểu ảnh khác nhau mà không sợ bị làm phiền. Bởi ở nơi này rất ít ngư dân sinh sống, hầu như không có tàu thuyền qua lại. Đúng chất hoang sơ, chỉ có tự nhiên làm bạn với mình giữa không gian xanh trải dài vô tận. Dù là đến ngắm cảnh thư giãn hay đắm mình trong làn nước mát thì khung cảnh của hồ Vô Cực đảo Phú Quý cũng đủ làm bạn quyến luyến không muốn rời đi.

4. Đường đi đến hồ Vô Cực đảo Phú Quý

Hồ Vô Cực thuộc bãi Nhỏ – Gành Hang – Ảnh Anh Đào

Hồ Vô Cực nằm trong khu vực bãi Nhỏ – Gành Hang, là một trong những địa điểm nổi tiếng của đảo Phú Quý. Nên rất dễ cho bạn để tìm đường đến đây.

Nhiều du khách thường chọn cách thuê xe máy để phượt đảo Phú Quý tự do thỏa thích hơn. Một chiếc xe mấy có giá thuê từ 100.000 – 120.000VNĐ cho một ngày. Bạn có thể thuê trực tiếp ở khu nhà nghỉ hoặc homestay bạn đang ở.

Đường di chuyển đến hồ Vô Cực cũng khá dễ. Nếu bạn xuất phát từ trung tâm huyện Phú Quý thì chỉ cần 10 phút men theo những con đường biển là đã có thể đến được rồi. Tại đây, bạn nên chọn gửi xe và đi bộ xuống dốc núi tới Gành Hang. Sau đó, bám theo vách đá lên đến đỉnh là đã có thể đến hồ Vô Cực rồi.

Nhưng có một khó khăn là đường ở đây hơi khó tìm, nhất là ai mù đường thì tốt nhất hãy hỏi người bản địa dẫn đi nhé! Nếu không muốn bị ngã làm hỏng chuyến đi, hãy luôn cẩn thận vì đường đi xuống hồ luôn có nhiều san hô sắc nhọn và trơn trượt.

5. Những địa điểm “cộng” thêm ngay cạnh hồ Vô Cực

Không chỉ hồ Vô Cực đẹp mà ngay cả những điểm đến xung quanh nó cũng đẹp và nổi tiếng không kém. Bạn hãy note lại những cái tên sau để đi luôn một lần cho thỏa thích và không để lại bất kỳ nuối tiếc nào nhé!

Hồ Bánh Xe

Hồ Bánh Xe ở Đảo Phú Quý – Ảnh Trang Bùi

Hồ Bánh Xe cũng là một trong những hồ nước nổi tiếng thuộc quần thể Gành Hang. Hồ được hình thành hoàn toàn do tự nhiên bồi đắp. Mặc dù có diện tích khá nhỏ nhưng với làn nước trong vắt, mát rượi của mình cùng khung cảnh thiên nhiên hùng tráng cũng khiến hồ Bánh Xe trở thành địa điểm hàng đầu trong sổ tay du lịch Phú Quý. Bạn có thể đến đây để tắm và bơi lội, hoặc đơn giản là ngồi đong đưa làn nước mát và ngắm nhìn những cơn sóng vỗ. Quá thi vị phải không nào?

Khe Sung Sướng

Khe Sung Sướng cực hot của đảo Phú Quý – Ảnh Ngọc Nguyễn Linh

Khe Sung Sướng cũng được xem là một trong các điểm check-in hot nhất trên đảo Phú Quý. Đến đảo mà không đi “Sung Sướng” một lần là dở rồi đó. Khác với những bãi tắm thông thường, Khe Sung Sướng được bao bọc hoàn toàn bởi những vách đá dựng đứng đồ sộ, ở giữa là làn nước trong vắt chảy liên tục tạo thành khe. Đến đây, bạn có thể tự do bơi lội, lặn ngắm rạn san hô hay đàn cá màu sắc rực rỡ đang tung tăng bơi lội. Đặc biệt là những tảng đá ngầm bên dưới làn nước với đủ các kích thước khác nhau, tạo nên một khung cảnh hiếm có khó tìm. Ai mà yêu “biển” thì đây đúng là thánh địa tuyệt vời để thỏa đam mê vùng vẫy mà không cần sợ làm phiền đến bất kỳ ai!

Phải nói, hiếm có nơi nào ở Bình Thuận còn mang vẻ đẹp siêu thực đầy mỹ lệ như ở Hồ Vô Cực đảo Phú Quý. Vậy nên, còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chân đến đây check-in và thư giãn thoải mái với vùng đất hoang sơ đầy yên bình này nào!

 

Phanri.plus

Nguồn sưu tầm