Hòn Rùa Bình Thuận – thế giới đại dương hoang sơ và kỳ thú

Video khám phá du lịch

Hòn Rùa Bình Thuận – thế giới đại dương hoang sơ và kỳ thú

Các bạn hãy click vào Video bên dưới để Khám phá nhé!

Video Hòn Rùa

Hòn Rùa Bình Thuận nằm ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Địa danh này chỉ cách đồi cát Mũi Né tầm 12km, cách Bàu Trắng khoảng 7km nên việc di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng khá dễ dàng. Hòn Rùa Bình Thuận có hình dáng giống một chú rùa biển lớn đang bơi vào bờ. Hiện nay đây vẫn là một ốc đảo hoang sơ, chưa chịu quá nhiều sự tác động của con người. Nơi đây chỉ có ghềnh đá, cây dại cùng nhiều loài chim sinh sống. Đặc biệt hòn đảo không có nhà dân, chỉ có độc nhất một ngôi miếu để thờ ông Nam Hải.

Người dân ở gần đây gọi hòn đảo này là Hòn Rùa do hình dáng của nó. Ngoài tên gọi đó thì địa danh này còn có một số tên gọi khác như: Hòn Ghềnh, Hòn Lau, Hòn Nghề, Hòn Lao,…

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Hòn Rùa Bình Thuận chính là màu nước biển vô cùng xanh trong, nhìn xuống bằng mắt thường du khách còn thấy được cả những tầng san hô dưới đáy rất đẹp và huyền ảo. Xung quanh hòn đảo có nhiều ghềnh đá nằm chồng lên nhau tạo nên những hang động bí ẩn thu hút du khách khám phá, tìm hiểu. 

Hòn Rùa Bình Thuận là một địa điểm còn rất hoang sơ, phù hợp với những hoạt động dã ngoại, cắm trại đem lại những trải nghiệm mới mẻ giữa khung cảnh rừng núi, biển cả. Bởi thế nếu có cơ hội du lịch Bình Thuận thì bạn đừng nên bỏ qua khám phá địa danh này nhé!

Tác giải: Lâm Thị Thu Hường