Hồ sông Quao – vẻ đẹp đại ngàn ở Phan Thiết

Video khám phá du lịch

Hồ sông Quao – vẻ đẹp đại ngàn ở Phan Thiết

Các bạn hãy click vào Video bên dưới để Khám phá nhé!

Video hồ sông Quao

Hồ sông Quao nằm ở xã Hàm Trí, thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng gần 20km. Nơi đây là công trình thuỷ lợi đầu tiên được xây dựng vào khoảng hơn 10 năm tính từ những năm 80 trong thế kỷ XX. Hồ sông Quao Bình Thuận nằm e ấp dưới chân đèo Gia Bắc, như một cây cầu nối giữa tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận.

Không chỉ cung cấp nguồn nước cho người dân, hồ sông Quao còn là một trong những thắng cảnh đẹp mê hồn với khung cảnh rộng mênh mông, nổi bật mây nước một màu xanh dịu mát, là niềm tự hào của con người Phan Thiết đầy nắng và gió.

Đặc biệt, vào những dịp cuối năm, cảnh sắc tại hồ sông Quao xuất hiện cùng khu rừng với những cành cây đang thay lá sẽ là một khung cảnh hoàn toàn khác. “Một châu Âu thu nhỏ” ngọt ngào hiện ra trước mắt trong những ngày thu. Giữa không gian đó, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn, khám phá cùng bạn bè, cùng những người thân xung quanh, đó sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Mang ý nghĩa về mặt nông nghiệp nhiều hơn là du lịch, hồ sông Quao dường như cách xa cuộc sống ồn ào nhộn nhịp, cứ âm thầm lặng yên nằm soi bóng núi. Nếu có dịp về Phan Thiết, hãy một lần ghé đến nơi này để cảm nhận sự bình an trong tâm hồn.

Tác giả:  Lâm Thị Thu Hường