Thiên Đường trong lòng đất tại tỉnh Quảng Bình

Video khám phá du lịch

Thiên Đường trong lòng đất tại tỉnh Quảng Bình

Các bạn hãy click vào Video bên dưới để Khám phá nhé!

Video động Thiên đường

Được phát hiện năm 2005 và đưa vào khai thác phục vụ khách tham quan du lịch vào năm 2010, động Thiên Đường nằm ẩn mình trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Nếu so với động Phong Nha là động nước, du khách chỉ cần ngồi trên thuyền và người chèo đò sẽ đưa bạn vào đến tận hang tham quan, thì động Thiên Đường là hang động khô trên núi và đường đến với hang cũng vất vả hơn.

Động Thiên Đường được các chuyên gia hang động đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Cửa động Thiên Đường rất nhỏ, chỉ đủ cho từng người lần lượt bước xuống. Càng đi vào trong, vòm hang càng rộng ra, và dần dần hiện lên những tác phẩm vĩ đại của tạo hoá lung linh đầy hình dạng, màu sắc dưới ánh đèn và toả ra hơi nước mát dịu. Nhiệt độ trong động Thiên Đường thường chỉ dao động trên dưới 20 độ C khiến bao mệt mỏi của du khách trước đoạn đường vừa đi dường như tan biến.

Một điều rất khác biệt nữa so với các hang động khác thường sử dụng hệ thống ánh sáng nhiều màu sắc tạo nên vẻ hư ảo, hệ thống ánh sáng soi đường trong lòng động Thiên Đường không sử dụng ánh sáng màu để chiếu sáng các khối thạch nhũ mà hoàn toàn sử dụng ánh sáng trắng, do đó lột tả được toàn bộ nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của động.

Với vẻ đẹp tuyệt mỹ, động Thiên Đường được ví như một “thiên đường trong lòng đất,” tạo nên một nét vẽ hoàn hảo tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Tác giả: Lâm Thị Thu Hường