Đến đảo Phú Quý check in mạo hiểm bên vách đá Cao Cát lộng gió, cao vời vợi

Danh lam thắng cảnh

Đến đảo Phú Quý check in mạo hiểm bên vách đá Cao Cát lộng gió, cao vời vợi

 

Những ngày gần đây có một địa điểm được giới trẻ “săn lùng” và đua nhau tìm tới check in để chứng tỏ sự can đảm vượt qua thử thách của mình đó là vách núi Cao Cát của đảo Phú Quý. Hãy tự mình đến đây và trải nghiệm tìm hiểu xem ở đây có điều gì đặc biệt khiến các bạn trẻ mê mệt đến vậy nhé.

Phú Quý là một huyện đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nằm cách thành phố biển Phan Thiết khoảng 120 km, hòn đảo xinh đẹp đã trải qua nhiều lần đổi tên như Cổ Long, Thuận Tịnh, cù lao Khoai Xứ,… để có được tên đảo Phú Quý nghe thật mỹ miều như ngày nay.

Đảo Phú Quý thiên đường xanh xinh đẹp, đầy quyến rũ (Ảnh: Ivivu.com)

Có một cách duy nhất để ra tới đảo Phú Quý là đón tàu từ bến cảng Phan Thiết, du khách sẽ mất khoảng 6 tiếng lênh đênh trên mặt biển nếu đi tàu Bình Thuận 16 và Bình Thuận 18. Nhưng hiện nay việc đi lại đã có phần dễ dàng hơn bởi đã có tàu trung tốc Hưng Phát 26 và cao tốc SAVANNA Phú Quý – Khải Thịnh KG, giúp rút ngắn khoảng cách từ Phan Thiết ra đảo chỉ còn 3,5 tiếng đối với tàu trung tốc, và 2,5 tiếng đối với tàu cao tốc.

Không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp của đảo Phú Quý (Ảnh: PERTER)

Để có thể khám phá trọn vẹn đảo Phú Quý du khách nên thuê xe máy với mức chi phí 100 – 120k/ngày. Hoặc bạn cũng có thêm sự lựa chọn khác nếu xe túc túc đi vãn cảnh đảo.

Du khách có thể thuê xe máy để tự “ngao du” ngắm đảo Phú Quý (Ảnh: Lê Anh Tuấn/flickr.com)

Núi Cao Cát một địa điểm check in tuyệt vời mà giới trẻ đang “săn lùng” bởi nơi đây cho những thước phim đẹp chẳng kém cạnh trời Tây. Nằm ở độ cao 106 mét so với mực nước biển, ở phía Bắc đảo ngọn núi sở hữu những vách đá sừng sững, những thảm thực vật xanh tốt khiến khung cảnh trở nên thật hùng vĩ.

Những vách đá bị gió bào mòn bên sườn núi Cao Cát (Ảnh: PERTER)

Check in nơi đỉnh núi cao vời vợi (Ảnh: Khoa Photography)

Nơi “sống ảo” lý tưởng của giới trẻ (Ảnh: Insta boklee92)

Tại đỉnh núi này còn có một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, đó là chùa cổ Linh Sơn nằm “chênh vênh” hiên ngang cùng non nước mây trời. Nơi đây còn được đặt tượng Phật Bà Quan Âm đứng uy nghi nhìn xuống bao la phía dưới, ngắm nhìn đất nước thái bình.

Những khối đá trải qua thời gian bị phong hóa bào mòn có hình dạng vô cùng độc đáo, hình xoáy tròn từng tầng từng lớp như những cây nấm khổng lồ. Ngồi trên những tảng đá này check in thì bạn sẽ có những tấm hình “siêu ảo” đảm bảo thu hút cả ngàn lượt quan tâm cho bức hình “chất phát ngất” này.

Tấm hình khiến người xem phải “đứng tim” (Ảnh: Insta n21.sanshiro)

Nhiều cặp đôi cũng lựa chọn địa điểm này để chụp ảnh cưới (Ảnh: Hoàng Tính Studio)

Từ trên đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa, ta sẽ thấy khung cảnh đảo Phú Quý thu gọn vào trong tầm mắt. Phía xa xăm là những con thuyền đang neo đậu nơi bến cảng, những cánh rừng xanh bát ngát, khoảng trời rộng mênh mông và nhịp sống của những ngôi làng ven biển,… Tất cả hội tụ tạo thành một bức hùng vỹ tuyệt đẹp, khiến người đứng trên đỉnh núi này như muốn ôm trọn cảnh sắc nơi đây vào lòng.

Nhiều cặp đôi đã cùng nhau tới đây để thưởng ngoạn cảnh đẹp của đảo Phú Quý (Ảnh: Insta n21 sanshiro)

Bức hình khiến người xem phải ghen tỵ với khoảnh khắc này (Ảnh: Insta n21 sanshiro)

Người lữ khách như muốn ôm trọn cả đất trời vào lòng (Ảnh: Insta Thủy Tiên)

Đỉnh núi Cao Cát còn là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn rực rỡ. Khoảnh khắc trời đất giao hòa ấy thật diễm lệ, mang vẻ mộng mị đầy mê hoặc. Những đám mây dường như bị những tia nắng cuối ngày đốt cháy đỏ rực cả một góc trời. Phía xa xăm là mặt biển lấp lánh ánh dương, đoàn thuyền kéo nhau trở về bến cảng.

Hoàng hôn thanh bình nơi đảo Phú Quý (Ảnh: Khoa Trần)

Mặt trời đang dần lặn phía xa xăm mặt biển (Ảnh: Khoa Trần)

Người ta như đắm chìm trong “cõi mộng” khi chứng kiến khung cảnh yên bình phía dưới khi lắng nghe tiếng sóng vỗ, ngắm nhìn cuộc sống dân dã, bình dị nơi làng chài ven biển.

Phía xa xăm mặt biển (Ảnh: PETER)

Một thoáng bình yên khi ánh chiều buông (Ảnh: PERTER)

Nguồn sưu tầm