ĐỒI CÁT MŨI NÉ – Tiểu sa mạc nổi tiếng ở tỉnh Bình Thuận

Danh lam thắng cảnh

ĐỒI CÁT MŨI NÉ – Tiểu sa mạc nổi tiếng ở tỉnh Bình Thuận

Đồi cát Mũi Né là một trong những thắng cảnh được đưa vào sách kỷ lục của Việt Nam. Nơi đây được Vietkings công nhận là đồi cát thay đổi hình dạng tự nhiên nhiều nhất ở nước ta. Với diện tích gần 50 ha, “sa mạc” cát này luôn có một sức hấp dẫn lạ kì thu hút nhiều lượt du khách đến đây tham quan mỗi ngày.

Vị trí đồi cát Mũi Né

Đồi cát trải dài từ Bình Thuận đến tận Ninh Thuận, nhưng khu vực đẹp nhất nằm ở đường ra Mũi Né. Đồi cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, gần bãi biển Hòn Rơm. Cách chợ Mũi Né 2 km và xa trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 25 km.

Những tên gọi của Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né được gọi là Đồi cát bay do hình dáng của đồi cát thay đổi mỗi ngày do tác động của gió. Tạo nên muôn hình vạn trạng, lúc thì có hình xoắn ốc, lúc lại thành thung lũng hoặc tạo thành những đỉnh núi cát trập trùng hàng cây số.

Ngoài ra, Đồi cát còn được nhớ đến với tên Đồi cát hồng, Đồi cát vàng, Đồi cát đỏ Mũi Né,…Sở dĩ có những tên gọi như thế vì màu của cát là mỏ sắt cũ kiến tạo, dưới ánh nắng mặt trời tùy theo từng khu vực mà đồi cát lại hiện lên với nhiều màu khác nhau.

Sức quyến rũ của “sa mạc” cát Mũi Né

Những đồi cát ở đây thay đổi diện mạo liên tục. Chính điều này luôn mang đến những điều mới mẻ.

Dưới ánh nắng ban mai, đồi cát hiện lên thật yên bình và nên thơ. Khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống từng lớp cát, lúc này “sa mạc” khoác lên mình những chiếc áo óng ánh, rạng rỡ.

 

Lúc chiều tà là thời điểm quyến rũ nhất, khi ánh nắng cuối ngày dần khép lại, đồi cát lặng yên nhìn mặt trời trời lặn dần phía sau đồi. Nhìn như một bức tranh đầy mê hoặc, gợi cho người ta nhiều cảm giác xa xăm và hoài niệm.

Một điều hấp dẫn nữa khi đến Bãi cát Mũi Né chính là những bức ảnh mà bạn “thu hoạch” được. Chính không gian bao la cùng nắng – gió – cát mà nơi đây đã làm nguồn cảm hứng tạo nên những bức ảnh nghệ thuật đầy độc đáo. Du khách cũng có thể check – in và ghi dấu nhiều khoảnh khắc ấn tượng khi đặt chân đến đây.

Những điều thú vị ở Bãi cát Mũi Né

Các bạn đừng nghĩ rằng: chỉ toàn cát với cát thì có gì thú vị chứ?

Thật ra đến đây du khách có thể thỏa sức chơi trò trượt ván trên cát. Bãi cát Mũi Né là nơi lý tưởng để bạn thử sức với những tấm ván. Chỉ 10.000đ/ ván/ buổi trượt. Trò chơi này tạo được nhiều hứng thú không chỉ khách du lịch mà cả người địa phương. Chiều chiều các em nhỏ ở đây thường tụ tập để thi nhau trượt ván. Ắt hẳn bạn sẽ có được những trận cười thoải mái và đáng nhớ cho hành trình khám phá của mình.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm đi xe jeep lên tới đỉnh đồi. Với giá trung bình 100.000đ/người. Nếu bạn muốn tự mình lái vẫn được nhé! Dịch vụ này có giá khoảng 350.000đ/ 30 phút. Tuy nhiên tay lái phải thật “cừ” mới có thể chinh phục được những sóng cát ở đây.

Các bạn cũng hoàn toàn có thể đi bộ lên đồi cát, nhưng sẽ khá mất sức. Bù lại du khách sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng khung trời đầy thơ mộng. Đồng thời, khi được in dấu chân trên những lớp cát mịn và tự mình chinh phục sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú và khó quên hơn.

Kinh nghiệm tham quan Bãi cát Mũi Né

Du khách nên đến đây tham quan vào buổi sáng sớm trước 9h sáng hoặc chiều sau 15h. Vì trời vào trưa ở Mũi Né sẽ rất nắng và nóng, khó cho du khách di chuyển trên cát và chinh phục đỉnh đồi.

Các bạn nên trang bị nước uống đem theo hoặc mua tại các quầy hàng dưới chân đồi. Tại đây cũng có không gian mát mẻ cho du khách nghỉ ngơi sau khi thực hiện chuyến “leo cát” đầy ngoạn ngục.

Bãi cát Mũi Né là nơi tham quan miễn phí, cũng là địa điểm “sống ảo” nổi tiếng được nhiều bạn trẻ “săn lùng”. Còn bạn – đã đến check – in chưa?

Nguồn sưu tầm