Du Lịch Mũi Né Tháng 7 Có Gì Đẹp

Danh lam thắng cảnh

Du Lịch Mũi Né Tháng 7 Có Gì Đẹp

Mũi Né nằm ở tỉnh Bình Thuận nằm cách thành phố Hồ Chí Minh về phía đông và cách trung tâm Phan Thiết khoảng 22 km, nơi đây chỉ là một làng chài. Bãi biển Mũi Né trải dài 15km gồm các khu nghỉ dưỡng và nhà hàng từ sang trọng đắt đỏ cho đến những nhà hàng bình dân. Tuy nhiều những nơi giải trí như vậy nhưng thực tế các quán bar và nhà hàng lại rất yên tĩnh vào ban ngày nên du khách ghé tới nơi đây sẽ cảm thấy được sự yên bình nhẹ nhàng của Mũi Né.

Giới thiệu về Mũi Né

nơi này nằm ở tỉnh Bình Thuận nằm cách thành phố Hồ Chí Minh về phía đông và cách trung tâm Phan Thiết khoảng 22 km, nơi đây vốn ngay từ ban đầu chỉ là một làng chài. Bãi biển nơi đây trải dài 15km gồm các khu nghỉ dưỡng và nhà hàng từ sang trọng đắt đỏ cho đến những nhà hàng bình dân. Tuy nhiên nhiều những nơi giải trí như vậy nhưng thựuc tế các quán bar và nhà hàng lại rất yên tĩnh vào ban ngày nên du khách ghé tới nơi đây sẽ cảm thấy được sự yên bình nhẹ nhàng của nơi này. Vào ban đêm vùng này giống như thức dậy, thị trấn bắt đầu trở nên náo nhiệt và sôi động với một số quầy hàng ven đường và các nhà hàng bắt đầu trở nên đầy ắp những du khách nhâm nhi những món đồ uống và tận hưởng kỷ nghỉ. Ngoài ra nơi đây còn được mệnh danh là Thủ đô lướt sóng của Đông Nam Á bởi gió thổi mạnh liên tục vào bờ khiến nó trở nên hoàn hảo để thả diều và lướt ván buồm. mảnh đất này thực sự là thánh địa dành cho những người hâm mộ thể thao dưới nước.

Mũi Né nhỏ hơn nhiều so với Nha Trang nhưng lại phù hợp cho tất cả các kiểu hình khách du lịch, từ khách du lịch ba lô bình dân và du lịch bụi đến các gia đình và khách du lịch giàu có. Đây là nơi nghỉ dưỡng quanh năm. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở đây là 29 độ. Nhiệt độ thấp nhất trong năm là 25 độ vào ban đêm. Trong năm chỉ có hai mùa trong là mùa mưa (hay còn gọi là mùa thấp điểm du lịch) và mùa khô (mùa cao điểm). Mùa mưa (mùa thấp điểm) kéo dài từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô ( mùa cao điểm) kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4.

Thời tiết tháng 7 ở Mũi Né

Du khách có thể đến Mũi Né vui chơi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên thời tiết nơi này tháng 7 được xem là phù hợp cho du lịch nhất. Lúc này, nơi đây Phan Thiết ít mưa bão. Du khách ghé tới đây vào thời điểm này cũng sẽ yên tâm tắm biển hơn. Thêm nữa Khí hậu tháng 7 cũng có phần mát mẻ hơn so với các tháng trước đó. Biển vùng này tháng 7 với bầu trời trong veo, nắng đẹp, vào ban đêm nền nhiệt lại càng giảm tạo thoải mái cho khách phương xa. Ngoài ra tháng 7 cũng rơi vào thời điểm hè, nhiều đoàn khách có dịp nghỉ ngơi đến với mảnh đất này. Cùng với tháng 6 thì tháng 7 cũng là mùa du lịch cao điểm của nơi đây.

Mũi Né Tháng 7 có gì đẹp

Tháp Chàm

Tháp Chàm Tháp Poshanư (hay còn gọi là Tháp Chàm) có lẽ là điểm thú vị nhất và nói chung, là điểm tham quan lịch sử duy nhất trong khu vực nghỉ dưỡng của vùng này  . Nói như vậy không có nghĩa là nơi này sẽ khiến bạn kinh ngạc về lịch sử và kiến ​​trúc của nó, nhưng bạn không thể bỏ qua trong thời gian ở mảnh đất này. Những ngôi tháp này được xây dựng vào thế kỷ thứ VIII như một phần của quần thể đền thờ lớn của vương quốc Chăm để tôn thờ thần Shiva. Nhưng hơn 300 năm trước, ngôi đền đã bị phá hủy rất nặng, và chỉ còn lại ba ngôi tháp còn sót lại, có thể nhìn thấy ngày nay. Vào năm 1990-2000, các tháp đã được trùng tu.

Bên trong tháp chính có một bàn thờ với hai linh vật (Liga-yoni) là biểu tượng của thần Shiva để thờ cúng. Ngư dân sống trong vùng đến đây để cầu xin thần linh cho đánh cá an toàn và đánh bắt bội thu. Một cửa hàng lưu niệm lớn cũng được mở ở đây để khách du lịch làm quen với văn hóa và lịch sử của vương quốc Chăm. Ngoài ra còn có tượng đài chiến sĩ Việt Nam. Tháp nằm cách Phan Thiết 5 km trên đường đi mảnh đất này vì thế nên du khách thậm chí có thể đi bộ đến đây từ bãi biển trung tâm.

Hải đăng Kê Gà

Nó được cho là một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất ở Đông Nam Á. Ngọn hải đăng được xây dựng bằng đá granit nhập khẩu từ Pháp, khiến nó trông giống như một kỳ quan kiến ​​trúc thực sự. Chiều cao của ngọn hải đăng cùng với mỏm đá trên đó là 64 mét so với mực nước biển, đây là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam.

Ngọn hải đăng nằm trên một hòn đảo đá nhỏ cách Mũi Né khá xa ( khoảng 30 km về phía Nam) . Bạn chỉ có thể nhìn và chụp ảnh ngọn hải đăng từ trên bờ tuy nhiên nếu muốn, bạn có thể đặt chân đến đảo và nghiên cứu chi tiết hơn về ngọn hải đăng, và thậm chí leo lên nó.

Cồn cát đỏ

Đồi cát đỏ hay còn được gọi là đồi cát hồng, hoặc vàng , nhỏ hơn Đồi cát trắng nhưng chúng cũng đẹp không kém. Chúng rất gần với khu nghỉ mát Mũi Né và du khách có thể đến đó bằng xe đạp. Nếu không có thời gian để tới Bàu Trắng, bạn có thể đi bộ tới cồn cát đỏ cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Những cồn cát được xem như kỳ quan thiên nhiên của địa phương, bạn sẽ cảm thấy như mình đang được đứng giữa sa mạc ngay bên cạnh bãi biển.

Du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa đi bộ dọc theo cồn cát, chụp những bức ảnh đẹp, sau đó hãy thử trải nghiệm trượt trên cát trên một loại xe trượt giống với xe trượt tuyết. Phía bên kia đường có một số quán cà phê, nơi bạn có thể thưởng thức đồ uống giải khát và để xe ở bãi đậu xe.

Đồi cát trắng

Đồi Cát Trắng, cùng với Cồn Đỏ, được coi là những địa điểm đẹp nhất của tỉnh và chắc chắn là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Né. Cảnh quan cồn cát phần nào khiến cho du khách gợi nhớ đến sa mạc Sahara. Toàn bộ dãy Cồn Trắng khá lớn, dài hơn 10 km và nằm khá xa khu vực nghỉ dưỡng. sẽ thật tuyệt vời nếu du khách có một chuyến đi đến cồn trắng và có thể kết hợp với chuyến thăm cồn đỏ, hẻm núi đỏ và hồ sen.

Suối tiên

Suối tiên hay còn được gọi là suối đỏ hay “sông thần núi”. Nó là một con sông nhỏ chạy dọc theo một hẻm núi cát xuyên qua rừng tre và cọ, dọc theo các cánh đồng và làng mạc. Thông thường mọi người đến suối để đi bộ dọc theo nó hoặc dọc theo nó trực tiếp trên mặt nước. Độ sâu của suối nông và bạn có thể lội hết dòng nước mà chỉ ướt gót chân và có một số nơi nước ngập đến đầu gối. Bạn có thể leo lên các bức tường của hẻm núi và đi bộ dọc theo con sông dọc theo đỉnh.

Núi Tà Cú và tượng Phật nằm nghiêng

Ngọn núi này khá xa so với khu nghỉ mát, nhưng nó chắc chắn đáng để đến. Núi cao 694 mét, nhiệt độ trên đỉnh thấp hơn dưới chân vài độ.

Bản thân ngọn núi bao gồm nhiều điểm tham quan cùng một lúc: cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và rừng rậm hoang dã, đường sắt leo núi, chùa và bức tượng Phật nằm (dài 49 mét) lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể leo lên đỉnh bằng cáp treo, và đối với những người đi bộ đường dài, ý tưởng leo bộ qua khu rừng hoang dã thực sự có thể thú vị. Có một nhà hàng ở trên cùng gần chùa. Du khách có thể qua đêm trong nhà trọ trong chùa hoặc trong nhà khách trên lầu.

(Sưu tầm)