Đến Tuy Phong, hãy ghé thăm Đập Lòng Sông ngắm cảnh non nước

Danh lam thắng cảnh

Đến Tuy Phong, hãy ghé thăm Đập Lòng Sông ngắm cảnh non nước

 

Được khởi công xây dựng từ năm 2000 đến năm 2004, Đập Lòng Sông được xây dựng trên sông Lòng Sông thuộc xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Tỉnh Bình Thuận. Với một con đập bê tông sừng sững cao 45,8m chắn ngang sông Lòng Sông đã tạo nên một hồ chứa nước có mực nước chết với dung tích hữu ích lên đến 33,28 triệu m3 góp phần tích cực vào việc tưới tiêu cho 4.260 ha diện tích đất nông nghiệp; cấp nước sinh hoạt cho 53.000 người; cải tạo khí hậu, giảm nhẹ lũ hạ lưu.

Đập Lòng Sông ở Tuy Phong – Ảnh sưu tầm

Không chỉ là một công trình thủy lợi với lượng nước dồi dào, phục vụ cho hoạt động sản xuất cũng như sinh hoạt của bà con nơi đây. Đập Lòng Sông đã vô tình trở thành một địa điểm thú vị mang vẻ đẹp tiềm ẩn thu hút được rất nhiều bạn trẻ ưa trải nghiệm những điều mới mẻ tìm đến để cùng hòa mình vào khung cảnh nên thơ và đầy trữ tình.

Cách thị trấn Liên Hương khoảng hơn 20km đi về phía Tây, đường đến đập Lòng Sông không quá khó đi và khá là dễ tìm. Con đường dẫn vào Đập Lòng Sông chỉ thấp thoáng vài bụi cây héo lá và những cồn cát nhỏ chen chúc một vài cây cỏ.

Men theo con đường nhựa dọc sông là một khung cảnh tươi mới và cảm giác mát mẻ hơn hẳn, cây cỏ vẫn xanh tươi mặc cho cái nóng của những cơn gió Lào cứ thổi vào, đó chính là nhờ vào hệ thống thủy lợi của đập Lòng Sông mang tới.

Khu vực xung quanh Đập – Ảnh sưu tầm

Ngắm đập Lòng Sông từ trên cao mới thấy hết được vẻ đẹp hùng vĩ đầy tiềm ẩn ở nơi đây, khi các cửa van xả nước từ trên hồ được mở hé, làn nước phun xa trông khá đẹp mắt, lòng hồ rất rộng mà nếu không có dãy đồi phía xa thì chẳng thể phân biệt được giữa mây và nước.

Bờ đập là con đường dẫn vào chân núi với thảm thực vật phong phú, đa dạng, những bụi cây rừng rậm rạp, xanh mướt.

Đến đập Lòng Sông vào một ngày trong xanh để tận hưởng hết sự yên bình và hít thở không khí trong lành, xa rời nơi phố thị ồn ào, đông đúc chắc hẳn bạn không khỏi cảm thấy như đang ở vùng thảo nguyên lồng lộng gió.

Phóng tầm mắt từ khu đập chính – Ảnh sưu tầm

Đứng ở khu đập chính, bạn có thể phóng tầm mắt ra cả một vùng rộng lớn xung quanh, cảm nhận được hết vẻ yên bình của vùng đất bán sơn địa.

Check-in Đập Lòng Sông – Ảnh sưu tầm

Mang ý nghĩa nông nghiệp hơn là du lịch tuy nhiên vẻ đẹp của đập Lòng Sông lại làm thổn thức biết bao nhiêu trái tim của những con người ở nơi đây cũng như nhiều quan khách từ các tỉnh thành lân cận ghé thăm bởi vẻ đẹp tự nhiên mà bình dị, mộc mạc, một bức tranh thiên niên hùng vĩ nhưng đầy bình yên mà lãng mạn đến lạ.

Nếu như có dịp du lịch đến với Tuy Phong hãy ghé thăm đập Lòng Sông một lần để hòa mình vào vẻ đẹp tiềm ẩn và cảm nhận sự bình an nơi tâm hồn.

Michael

Nguồn sưu tầm